Phỏng vấn xin việc làm hết sức căng thẳng. Vì vậy, bạn cần phải chuẩn bị những mẹo hay vượt qua căng thẳng trong phỏng vấn.

Những mẹo giúp bạn vượt qua căng thẳng trong buổi phỏng vấn sẽ là trợ thủ đăcc lực cho một khởi đầu thành công trong toàn sự nghiệp của bạn. Nếu như bạn đang rất kỳ vọng vào một vị trí việc làm tại một công ty mơ ước thì bên cạnh những hào hứng chính là sự lo lắng, căng thẳng không hề ít. Đôi khi bạn lại không biết được rằng chỉ cần những mẹo nhỏ là bạn có thể dễ dàng kiểm soát được những cảm xúc tiêu cực đó của mình. Hy vọng, những chia sẻ của chúng tôi trong bài viết này sẽ mang tới cho tất cả mọi người những bí quyết hay để vượt qua nỗi căng thẳng khi đối diện với nhà tuyển dụng.

 

Những cảm xúc tiêu cực có thể mang đến cho bạn những biểu hiện kém trong buổi phỏng vấn trong khi biết bao kế hoạch, và sự tập dượt kỹ càng đã được lên sẵn dây cót từ trước chỉ để nhằm mục đích tỏa sáng và tự tin chinh phục nhà tuyển dụng. Vậy cho nên, các bạn có thể bên cạnh việc chuẩn bị tươm tất mọi thứ thì sẽ phải chuẩn bị thêm những mẹo mẹo nhỏ giúp vượt qua phỏng vấn xin việc thành công. Tìm kiếm chúng ngay trong bài viết này nhé. Dưới đây là 6 cách làm được thực hiện theo trình tự cụ thể, các bạn hãy tập trung thực hiện thật đầy đủ theo từng bước một.

Xem thêm :tìm việc làm cho học sinh nghỉ hè

Xem thêm dấu hiệu lừa đảo xin việc

 

Hãy chuẩn bị đúng cách

Cách đầu tiên cũng là cách tốt nhất để có thể giảm bớt áp lực của buổi phỏng vấn chính là chuẩn bị thật tốt mọi thứ, cả vật chất lẫn tinh thần. Hãy bắt đầu từ việc tìm hiểu những thông tin cơ bản của công ty đó. Luyện tập cách trả lời câu hỏi phỏng vấn phổ biến, đi sâu vào những câu hỏi khó có thể sẽ được đưa ra.

Lập danh sách cách công việc cần làm

Thay vì để những lo lắng đến bất ngờ trong buổi phỏng vấn thì bạn hãy chủ động nghĩ về điều đó trước khi tham gia phỏng vấn. Một lần được đối mặt với chúng để có thêm kỹ năng ứng biến với nhiều mối lo có thể bất ngờ xảy đến trong buổi phỏng vấn. Có thể chuẩn bị một sanh sách tất cả những việc cần phải làm để đảm bảo những mối lo của bạn được giảm đi một phần nào đó. Sau đó, lên giường và có một giấc ngủ thật sâu và thật ngon.

Đừng quên chuẩn bị sẵn trang phục cho buổi phỏng vấn

Trang phục tham gia buổi phỏng vấn được tách riêng thành một yếu tố vô cùng quan trọng có ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả phỏng vấn đấy nhé. Khi các bạn không có được một sự chuẩn bị tốt, nhà tuyển dụng có thể sẽ lưu lại những ấn tượng xấu về bạn. Thế nên , những ngày trước buổi phỏng vấn diễn ra thì chẳng có lý do gì để bạn không nghĩ tới vấn đề này cả.  

 

Đừng quên và chọn vội một bộ đồ không phù hợp hoặc nhăn nhúm vào buổi sáng ngày tham gia phỏng vấn. Có thể lên ý tưởng về trang phục từ hôm trước dựa vào những hiểu biết của bạn về công ty tuyển dụng. Ưu tiên một bộ đồ công sở màu sắc nhã nhặn, không lòe loẹt, sặc sỡ, không luộm thuộm. Sự vừa vặn và trang nhã sẽ tạo ra một sự cuốn hút rất mạnh. Đối với nữ, bạn có thể lựa chọn chân váy công sở kết hợp với áo sơ mi, tóc tai cột gọn gàng phía sau, còn với nam giới, lựa chọn quần âu với áo sơ mi hoặc vest là đã có được một phong thái vô cùng lịch sự rồi. Đừng quên mặc thử bộ đồ lên người và đứng trước gương để thể hiện sự tự tin của mình.

Sử dụng các mẹo trực quan sinh động

Trước khi bước vào phỏng vấn, hãy tận dụng các kỹ thuật trực quan đẻ giúp cho tâm trí, tinh thần được thư giãn. Chỉ cần các thao tác với mắt, mũi hay cách hít thở sâu cũng đã mang đến một tinh thần phấn chấn, tự tin và có thể tự chấn an mình được rồi.  Điều đặc biệt, bạn đừng bao giờ nghĩ rằng cuộc phỏng vấn là một cuộc điều trả hay hỏi cung. Bởi tôi biết rằng, đây là cách nghĩ của rất nhiều người. Đa số họ khá căng thẳng và tỉ lệ trúng tuyển và qua vòng phỏng vấn là không cao. Hãy coi phỏng vấn tìm việc là một cách bạn thể hiện mọi điểm mạnh của bản thân mình.

Thư giãn cơ thể

Trên đường phỏng vấn hoặc trong phòng chờ, các bạn nên thực hành một số cách để thư giãn cơ thể tốt nhất. Có thể học cách mỉm cười để giải phóng sự căng thẳng. Cũng có thể học cách tạo tư thế, cách ngồi, cách để tay như thế nào cho nghiêm chỉnh, hoặc cũng có thể chỉnh lại trang phục một chút,... Bên cạnh đó, bạn hãy lật lại cả những nỗi lo lắng và nhận thức trước về chúng. Bởi với cách này, các bạn sẽ dễ dàng làm chủ được cảm xúc của mình, biết cách hiệu chỉnh sao cho theo ý của bạn.

 

Dường như mọi thứ đã đi vào quỹ đạo với phong thái tự tin, sẵn sàng nhất. Bây giờ thì hít thở một hơi thật sâu để tự tin bưới vào phòng phỏng vấn, đối diện với nhà tuyển dụng nào! Chúc các bạn có được một buổi phỏng vấn thành công.

Các liên kết khác https://flipboard.com/@timviecnhanh
 

Retour à l'accueil