Phỏng vấn ở công ty Nhật có những quy định khắt khe và khác hẳn so với ở công ty Việt. Vì thế cần nắm chắc chắn một vài lưu ý quan trọng.

Sẽ rất vui mừng nếu như bạn thông báo cho mọi người biết rằng mình đã nhận được giấy báo mời phỏng vấn ở công ty Nhật. Tuy nhiên, tôi đảm bảo rằng sau khi chia sẻ niềm vui với mọi người xong thì bạn sẽ gặp ngay cảm xúc lo lắng bởi từ trước tới nay, dù đã có bề dày kinh nghiệm phỏng vấn thì đó cũng chỉ là những môi trường quen thuộc với phong cách Việt. Lại công thêm những tin đồn về độ khó khi tham gia vòng phỏng vấn ở công ty Nhật. Nhưng chẳng có bất cứ điều gì có thể khiến cho bạn hoang mang khi chưa bắt tay vào chinh phục nó. Để trợ giúp cho bạn, chúng tôi gửi tới bài viết này với những chia sẻ chân thành, được đúc kết từ kinh nghiệm thực tế của nhiều người thành công đi trước.

 

Hãy đảm bảo bạn thực hiện đầy đủ ba bước tương ứng với 3 giai đoạn của buổi phỏng vấn này để có thể nhanh chóng “đánh nhanh thắng nhanh” tại vòng phỏng vấn của công ty Nhật. xem thêm :gợi ý nghề tay trái

Nhận được lời mời phỏng vấn là một niềm vui lớn báo hiệu cho bước khởi đầu mới trong sự nghiệp của bạn. Vì thế dù có bận rộn đến cỡ nào bạn cũng đừng bỏ qua khâu chuẩn bị. Bạn sẽ không biết được sự chuẩn bị có giá trị như thế nào đâu nếu như không đọc được những thông tin này. Nhất định phải chú trọng một số điều sắp được chia sẻ ngay sau đây.

Xác nhận chắc chắn thông tin về buổi phỏng vấn

Sự cẩn thận chưa bao giờ là thừa. Dù nhà tuyển dụng đã gửi tới cho bạn đầy đủ thông tin về địa điểm, thời gian cũng như người phụ trách phỏng vấn thì cũng nên thực hiện một bước xác nhận thông tin bạn nhé. Có thể gọi điện cho nhà tuyển dụng, điều này chắc hẳn không quá khó thực hiện phải không ? Tốt nhất bạn nên chắc chắn nhận được hai hình thức thông báo: nhận cuộc gọi từ nhà tuyển dụng và nhận thư mời phỏng vấn để đảm bảo mọi thứ chắc chắn và không bỏ lỡ mất thời gian phỏng vấn quý giá này.

Xem thêm :hồ sơ xin việc có cần giấy khai sinh không
 

Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ

Bạn nên chuẩn bị sẵn sàng tất cả các giấy tờ, tài liệu mà nhà tuyển dụng đã yêu cầu theo tin tuyển dụng và thông báo : Khi đi nhớ mang theo... Hãy đảm bảo rằng chúng trông thật sự sạch sẽ, tươm tất cà ngay ngắn. Sự cẩn thận, chu đáo này sẽ mang tới cho nhà tuyển dụng sự hài lòng bởi vì bản chất tính tình của người Nhật là như vậy. Họ thích ngăn nắp nên sự ngăn nắp của bạn sẽ là điểm sáng trong tiêu chuẩn của họ.

Ngoại hình cũng rất quan trọng

Do tính cách chỉn chu về vẻ bên ngoài cho nên người Nhật sẽ không thích nhìn thấy ứng viên của mình ăn mặc xuề xòa trong buổi phỏng vấn. Bạn nên chú trọng vào việc chuẩn bị trang phục sao cho thật tươm tất, gọn gàng và toát lên vẻ lịch sự để chiếm được cảm tình “hiếm hoi” của người Nhật. Vậy nên lựa chọn trang phục như thế nào cho phù hợp với tiêu chuẩn của nhà tuyển dụng.

Hãy lấy phong cách thời trang công sở để làm hình mẫu lý tưởng, cộng thêm một vài mẹo nho nhỏ thì chắc chắn người phỏng vấn không chỉ ấn tượng với bạn mà còn tỏ ra quý mến, trân trọng giá trị của bạn từ sự chú trọng vẻ bề ngoài. Bạn hãy chọn lựa một bộ đồ với tông màu nhạt, thiên hướng xanh, ghi, xám. Nhớ ưu tiên áo sơ mi nhé. Vì sơ mi sẽ giúp bạn toát lên vẻ thanh lịch, tao nhã và gọn gàng. Có những lưu ý riêng biệt dành cho nam và nữ.

Đối với nữ giới, thông thường các bạn vẫn thường rất thích được diện những bộ đầm thật lộng lẫy. Bởi trong bộ đầm đó, bạn cảm thấy mình tỏa sáng và tự tin hơn rất nhiều.Ngoài ra, thói quen và sở thích sơn móng tay, trang điểm đậm, đeo bông tai to bản sẽ tăng lên vẻ quyến rũ, hiện đại và nổi bật cho phái nữ. Thế nhưng, mới chỉ hình dung ra thôi chúng ta cũng thấy nó giống với sự chuẩn bị cho một buổi dạ hội, một bữa tiệc vui mà không phải là buổi phỏng vấn. Trong khi đó, người Nhật lại tôn trọng sự phù hợp và vẻ đẹp lịch sự, phù hợp. Vậy cho nên, chúng ta không thể nào diện một bộ cánh lộng lẫy như thế đứng trước mặt nhà tuyển dụng. Hãy đơn giản thôi nhưng đảm bảo bạn sẽ tỏa sáng hơn bất cứ khi nào với một chiếc áo sơ mi màu nền nã kết hợp với chân váy hoặc quần âu. Đi một đôi giày đen hoặc giày lười. Hãy chọn các chi tiết nho như bông tai nhỏ, một sợi dây chuyền, một chiếc vòng tay,... để làm nổi bật nét thanh lịch. Cùng với đó, bạn nên trang điểm nhẹ nhàng và cột gọn gàng tóc ra đăng sau , để lộ rõ khuôn mặt sáng sủa. Vâng, đây chính là vẻ đẹp tỏa sáng nhất của bạn để góp phần cho buổi phỏng vấn thành công.

 

Đối với nam giới, có vẻ không quá cầu kỳ vì việc chọn lựa trang phục cũng rất nhanh gọn, lại chẳng cần makeup. Tuy nhiên, cũng đừng xuề xòa nhé. Bộ trang phục phù hợp nhất dành cho đấng mày râu chính là chiếc áo sơ mi kết hợp với quần tây. Hoặc có thể lựa chọn một bộ vest vừa vặn. Trông bạn sẽ rất lịch lãm. Ngoài ra, hãy cắt gọn mái tóc và cạo râu quai nón để khuôn mặt của các bạn trông tươi sáng hơn. Chớ đi dép lê đến buổi phỏng vấn vì trông nó bất lịch sự và còn đối nghịc với bộ trang phục của bạn mặc nữa.

Mặc dù yêu cầu rất nhiều thứ khắt khe, nhưng thật may mắn rằng khi những thứ đó lại rất dễ thực hiện. Chỉ cần chúng ta cố gắng để ý.Một vài lời không thể diễn tả được hết những điều chúng tôi muốn lưu ý bạn trong buổi phỏng vấn tại công ty Nhật. Bạn sẽ nhận được những lời chia sẻ về mẹo hay để có thể chinh phục được nhà tuyển dụng Nhật Bản

Các liên kết hữu ích:https://www.pinterest.com/Kenhvieclam

Retour à l'accueil