Sai lầm khi chuẩn bị hồ sơ xin việc không những mang lại sự rắc rối về việc bổ sung mà còn khiến cho bạn có nguy cơ bị trượt phỏng vấn.

 

Chuẩn bị tốt hồ sơ là bước đầu tiên vô cùng quan trọng để bạn có thể được xét tuyển dễ dàng hơn vào các vị trí việc làm của cơ quan, doanh nghiệp đang có nhu cầu tuyển dụng. Vậy nên, việc nắm bắt những sai lầm khi chuẩn bị hồ sơ sẽ là điều không thể thiếu để có thể chuẩn bị thật tốt hồ sơ xin việc. Bạn có thể khắc phục và lưu ý hơn để tránh những sai lầm. Vậy thì nếu các bạn bỏ qua nội dung dưới đây sẽ là một sai lầm lớn nhất trong việc chuẩn bị hồ sơ xin việc đấy nhé. Bước vào từng nội dung, các bạn sẽ tích lũy thêm được nhiều thông tin bổ ích để có bộ hồ sơ hoàn thiện. Cùng chúng tôi khám phá ngay thôi nào.

Thiếu giấy tờ trong bộ hồ sơ xin việc làm

Vâng, lỗi đầu tiên chính là sự khuyết thiếu. Đã là khuyết thiếu thì cũng đồng nghĩa rằng nó không trọn vẹn. Khi bạn thiếu đi một yếu tố nào đó trong bộ hồ sơ thì nhà tuyển dụng sẽ đánh giá toàn bộ bộ hồ sơ xin việc làm của bạn là bị lỗi và họ sẽ khó tính mà không bỏ qua lỗi này đâu nhé. Với mỗi vị trí công việc hay mỗi đơn vị thì sẽ có những yêu cầu riêng cụ thể cho việc chuẩn bị giấy tờ. Nhưng có những loại giấy tờ mà dù ở đâu bạn vẫn bắt buộc phải có thì không thể nào thiếu được, đồng thời những loại giấy tờ theo yêu cầu riêng của từng đơn vị tuyển dụng lại càng không bao giờ có thể thiếu. Nói chung là không được mắc vào lỗi thiếu giấy tờ trong bộ hồ sơ xin việc của mình, nếu không, cơ hội của bạn cứ thế nhẹ nhàng trôi tuột ra khỏi lòng bàn tay ngay thôi.

Khi viết địa chỉ email không rõ ràng

Địa chỉ email là một trong những yếu tố không thể thiếu được đi kèm với bộ hồ sơ xin việc của mỗi người ứng viên. Bởi nó là mối liên hệ quan trọng giữa bạn và nhà tuyển dụng.  Mọi thông tin về tuyển dụng sẽ được thông báo qua địa chỉ email cho nên bạn cần đảm bảo rằng địa chỉ email của mình đã được ghi rõ ràng. Bởi nó là một dãy ký tự không dấu nên rất dễ viết và bỏ sót một ký tự nào đó trong email , nhưng lại không được chúng ta kiểm tra lại mà cứ thế gửi tới nhà tuyển dụng, thì dù bạn có được mời đến cuộc phỏng vấn , nhà tuyển dụng dùng email được bạn cung cấp để gửi thông báo thì cũng chẳng bao giờ bạn nhận được.

 

Vậy nên, địa chỉ email không rõ ràng chính là điểm có thể phá hủy đi mọi sự chuẩn bị hoàn hảo của bạn trong bộ hồ sơ xin việc làm. Để đảm bảo không có bất cứ sai sót nào với email thì bạn nên cung cấp địa chỉ email với chính tên của bạn nhé. Nhà tuyển dụng sẽ nhìn thấy sự nghiêm túc và ghi nhớ tên của bạn lâu hơn nhờ cái tên địa chỉ email đấy nhé. mà trung tâm giới thiệu việc làm bình dương biết được

Không thực hiện đúng quy định của nhà tuyển dụng

Các công ty tuyển dụng đều yêu cầu các loại giấy tờ cần phải có cho ứng viên ngay trong tin tuyển dụng. Nhưng như thế chưa là gì bởi có những công ty, doanh nghiệp còn có đòi hỏi cao hơn nữa. Đó là khi họ đặt ra những quy chuẩn riêng của công ty cho người ứng viên. Nếu ứng viên không làm theo thì nhà tuyển dụng sẽ dễ dàng đánh giá vào hai trường hợp không tốt cho lắm, một là ưng viên không hề đọc kỹ tin tuyển dụng, sự thờ ơ với công việc sẽ là yếu tố không làm tốt được công việc mà công ty giao, loại là kết quả nhanh chóng được đưa ra; hai là ứng viên coi thường nhà tuyển dụng và tự ý làm theo ý mình, với một ứng viên cứng đầu, công ty sẽ dễ không thực hiện được kế hoạch theo những gì đã vạch ra, rất dễ đi sai hướng và thậm chí dễ xích mích mất đoàn kết do bất đồng quan điểm, cách làm. Ứng viên trong nhóm này cũng sẽ dễ dàng bị loại ngay sau những phân tích.

 

Vậy nên, khi đọc tin tuyển dụng, chúng ta cần phải đọc thật kỹ. Sau đó, theo dõi thông tin để đảm bảo đáp ứng đúng, đủ những thay đổi của nhà tuyển dụng. Đây là cách bạn chủ động hoàn thiện hồ sơ theo đúng yêu cầu của nhà tuyển dụng. Dù đôi khi bạn sẽ cảm thấy nhà tuyển dụng có những đòi hỏi không hợp lý đối với hồ sơ xin việc thì cũng hãy làm theo ý họ nhé. Bởi những yêu cầu đó có lẽ giúp họ khám phá ứng viên theo cách riêng đáp ứng được mục đích tuyển dụng của họ.

Gửi hồ sơ đi sai địa chỉ

Sau rất nhiều sự đầu tư tỉ mỉ, cẩn thận và hoàn hảo vô cùng, bạn gửi hồ sơ xin việc đi sai địa chỉ mà không hề hay biết. Như vậy bạn sẽ chẳng bao giờ nhận được hồi đáp từ nhà tuyển dụng bởi thực tế họ chưa hề nhận được thư của bạn. Và cho đến khi bạn phát hiện ra điều này thì cũng đã quá trễ cho một đợt tuyển dụng của công ty mà bản thân muốn được làm việc.

xem thêm : cách hết buồn ngủ nhanh

Ngoài ra, trường hợp gửi sai địa chỉ còn tồn tại ở cách thức bạn ghi sai tên người nhận hoặc gửi đến đúng công ty những lại đề tên một công ty khác. Không một người nhận tư hay một công ty nào nhận thư muốn nhìn thấy điều này, bởi họ không phải là người, cơ sở đích danh nhận hồ sơ xin việc như đã được bạn ghi ở bên trong. Vậy thì chẳng cần phải đọc nội dung được thể hiện là gì mà ngay lập tức bạn bị loại luôn và ngay.

Xem thêm :làm thế nào để không hồi hộp khi phỏng vấn

Retour à l'accueil